Tin tức

Các loại giấy A4 dày và cứng tốt nhất

16/04/2024 - Loan
Với những yêu cầu sử dụng đặc biệt, giấy A4 thông thường không thể đáp ứng được, do đó giấy A4 dày loại cứng ra đời. Loại giấy này nhanh chóng chiếm được cảm tình của người dùng nhờ vào đặc điểm dày dặn và cứng cáp, có thể đáp ứng được nhiều mục đích sử dụng khác nhau

Với nhu cầu sử dụng giấy A4 ngày càng tăng cao, việc tìm kiếm các loại giấy A4 dày và cứng tốt nhất là điều cần thiết. Hiện nay có rất nhiều loại giấy A4 cứng với chất lượng khác nhau, tùy thuộc vào mục đích sử dụng mà bạn có thể lựa chọn loại giấy phù hợp. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn thông tin về các hãng giấy A4 dày và bền nhất, giúp bạn dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình.

Các loại giấy A4 dày loại cứng tốt nhất
Các loại giấy A4 dày loại cứng tốt nhất

Các loại giấy A4 dày thường được sử dụng cho mục đích nào?

Độ cứng của giấy được xác định bởi cách sắp xếp các sợi giấy. Giấy có độ cứng cao hơn có các sợi giấy được sắp xếp chặt chẽ hơn. Điều này giúp giấy ít bị cong vênh và rách hơn.

Giấy A4 dày bao nhiêu được tính bằng gsm (gram trên mét vuông). Giấy A4 thông thường có độ dày từ 70gsm đến 80gsm. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tìm loại giấy dày hơn, bạn có thể chọn loại giấy có độ dày từ 100gsm trở lên. Giấy A4 dày loại cứng thường được sử dụng cho các mục đích sau:

  • In ấn tài liệu quan trọng: Giấy A4 loại cứng thường được sử dụng để in ấn các tài liệu quan trọng như hợp đồng, báo cáo, hồ sơ,... Loại giấy này có độ dày và độ cứng cao nên có thể chịu được lực tác động lớn, không dễ bị cong vênh hoặc rách nát, đảm bảo độ bền của tài liệu.
  • In ấn tờ rơi, catalog, tạp chí: Loại giấy A4 dày cứng thường hay được thấy trong in ấn các ấn phẩm như tờ rơi, catalog, tạp chí,... Độ cứng cáp cao nên giấy không dễ bị gãy hoặc gập, giúp các ấn phẩm có độ bền cao, giữ được hình ảnh và thông tin lâu dài.
  • Làm bìa sách, bìa tài liệu: Bìa sách, bìa tài liệu,... thường được làm từ các loại giấy A4 cứng có thể chịu được lực tác động mạnh, bảo vệ các tài liệu bên trong không bị hư hỏng.
  • Làm thiệp mời, thiệp chúc mừng: In thiệp mời, thiệp chúc mừng,... bằng giấy in A4 loại dày sẽ không dễ bị cong vênh hoặc nhàu nát, tăng thêm sự sang trọng và ấn tượng cho các loại thiệp.

Ngoài ra, giấy A4 dày loại cứng còn có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác như làm bao bì, làm hộp đựng,... Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn loại giấy A4 dày phù hợp.

Cận cảnh độ nhám và độ dày giấy màu cứng A4
Cận cảnh độ nhám và độ dày giấy màu cứng A4 

Các loại giấy A4 dày cứng và tốt

Các sản phẩm giấy A4 loại cứng tốt nhất hiện nay thường có những đặc điểm chung như độ cứng cáp, độ bền cao, bề mặt láng mịn, khả năng chống nước và chống ẩm tốt. Mỗi loại giấy lại có những ưu điểm và nhược điểm riêng, phù hợp với từng mục đích sử dụng. Dưới đây là một số mẫu giấy in A4 dày mà bạn có thể tham khảo:

    Giấy A4 Double A

    Giấy của hãng Double A đến từ Thái Lan, có độ dày 120gsm và độ trắng 95%. Giấy photo Double A A4 70gsm - 120gsm được làm từ bột giấy nguyên chất 100% nên có độ cứng cáp và độ bền cao, các cạnh giấy vuông vắn, khi in độ nhẵn tuyệt đối và có thể in đảo hai mặt, phù hợp với các mục đích sử dụng như in ấn tài liệu, báo cáo, hợp đồng,... cần lưu trữ lâu dài.

    Giấy dày Double A A4 120gsm 40 tờ 1 ream
    Giấy dày Double A A4 120gsm 40 tờ 1 ream

    Giấy A4 IK Plus

    IK Plus là một thương hiệu giấy nội địa chất lượng cao, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại. Loại giấy photo cứng khổ A4 của IK Plus có độ dày 80gsm, độ trắng 92%, bề mặt láng mịn, khả năng chống thấm nước tốt, hay được dùng trong in ấn tờ rơi, catalog, tạp chí,.

    Giấy in IK Plus A4 dày 80gsm
    Giấy in IK Plus A4 dày 80gsm

    Giấy Paper One A4

    Giấy in A4 Paper One là sản phẩm chủ đạo của thương hiệu sản xuất giấy đến từ tập đoàn APRIL, Indonesia. Giấy A4 Paper One dày và cứng định lượng tối thiểu 100gsm với độ trắng đạt 90% trở lên, độ láng và chống ẩm tương đương giấy A4 Double A. Công nghệ sản xuất giấy Colorlok cho phép in màu đẹp và cực nét. Giấy không chứa axit nên bền lâu.

    Giấy Paper One A4 dày loại cứng 100gsm
    Giấy Paper One A4 dày loại cứng 100gsm

    Giấy in A4 dày Supreme

    Giấy Supreme A4 dày từ 80gsm trở lên và có độ trắng tối thiếu 92%, là sản phẩm giấy nhập khẩu cao cấp đến từ Nhật Bản. Giấy được sản xuất theo công nghệ loại bỏ tối đa bụi giấy, tương thích với hầu hết các loại máy in, in nhiệt, in laser, in offset, in đảo hai chiều,... 

    Giấy Supreme A4 80gsm cao cấp Nhật Bản
    Giấy Supreme A4 80gsm cao cấp Nhật Bản

    Giấy in ảnh lụa A4

    Một số thương hiệu cho ra đời các dòng giấy in ảnh lụa A4 loại dày như Epson, Kodak hay RC. Độ dày của giấy in ảnh có thể đạt đến 230gsm với độ chắn sáng, cản quang tốt, độ bóng cao, dẫn đến bề mặt ít bụi, cho chất lượng ảnh in chân thật, đồng thời ít bị kẹt giấy trong máy in.

    Giấy in ảnh A4 cứng loại dày 230gsm
    Giấy in ảnh A4 cứng loại dày 230gsm

    Giấy Ford A4

    Định lượng giấy phổ biến 100-180gsm, có độ bám mực tốt, dày và cứng cáp cao hơn so với các loại giấy thông thường, đảm bảo độ bền cho sản phẩm in ấn. Giấy Ford có thể sử dụng với hầu hết các loại máy in phun và máy in laser.

    Giấy Ford 180gsm để in văn phòng, photocopy
    Giấy Ford 180gsm để in văn phòng, photocopy

    Để có được loại giấy A4 dày cứng tốt nhất cho nhu cầu của mình, hãy cân nhắc những yếu tố sau:

    • Mục đích sử dụng: Bạn sử dụng giấy để in ấn, ghi chép hay làm thủ công. Nếu bạn cần loại giấy bền và chắc chắn để in hoặc photo tài liệu quan trọng, giấy A4 dày cứng 120gsm sẽ là lựa chọn lý tưởng. 
    • Định lượng: Định lượng giấy càng lớn thì càng dày và chắc hơn. Giấy A4 dày 70gsm được khuyến nghị cho những mục đích sử dụng thông thường như bản nháp, ghi chép và thủ công.
    • Độ sáng: Giấy càng sáng thì càng có độ tương phản cao hơn, giúp in và viết rõ ràng hơn. 
    • Giá cả: Giá giấy A4 thay đổi tùy theo trọng lượng, độ dày và độ sáng.
    • Độ bền: Bạn có cần loại giấy bền và chịu được nhiều lần sử dụng không?
    • Độ mịn: Giấy có độ láng mịn cao giúp viết và vẽ ăn màu, in ăn mực rõ nét.

    Nhu cầu của mỗi cá nhân là khác nhau, vì vậy điều quan trọng là phải cân nhắc các yếu tố này cẩn thận khi đưa ra lựa chọn trong số các loại giấy A4 dày, đâu mới là sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của bạn.


    Bình luận về Các loại giấy A4 dày và cứng tốt nhất

    Quản trị viênQuản trị viên

    Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

    Trả lời.
    Thông tin người gửi
    Nhấn vào đây để đánh giá
    Thông tin người gửi
    x
    Đăng ký nhận thông tin
    0.28841 sec| 2818.961 kb