Tin tức

Cách sửa bút chì bấm bị kẹt ngòi nhanh chóng

20/03/2024 - Loan
Cách sửa bút chì bấm bị kẹt ngòi: Tháo rời đầu bút (nếu có) và loại bỏ ruột chì gãy nhẹ nhàng. Kiểm tra cơ chế ly hợp và vệ sinh ruột chì trước khi lắp lại. Nếu không thể tháo rời, hãy giữ nút, xoay đầu bút lên, loại bỏ ruột chì gãy rồi lắc nhẹ. Thêm ruột chì mới và kiểm tra!

Bút chì bấm kim loại bị kẹt ngòi là sự cố thường gặp gây khó chịu trong quá trình sử dụng. Nguyên nhân gây kẹt ngòi phổ biến như ngòi chì bị gãy và mắc kẹt, sử dụng ruột chì không đúng kích thước, đặt quá nhiều ruột chì, lò xo bấm bị lệch hay bụi bẩn tích tụ. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách sửa bút chì bấm bị kẹt ngòi chỉ trong vài giây, giúp bạn quay lại công việc một cách nhanh chóng.

Cách sửa bút chì bấm bị kẹt ngòi nhanh chóng
Cách sửa bút chì bấm bị kẹt ngòi nhanh chóng

Cách sửa bút chì bấm bị kẹt ngòi có thể tháo rời đầu bút

  • Bước 1: Tháo rời đầu bút và thân bút. Xoay nhẹ phần đầu bút theo hướng được chỉ dẫn (thường là ngược chiều kim đồng hồ) để tách rời khỏi thân bút.
Xoay nhẹ và tháo phần đầu bút theo hướng ngược chiều kim đồng hồ
Xoay nhẹ và tháo phần đầu bút theo hướng ngược chiều kim đồng hồ
  • Bước 2: Loại bỏ ruột chì bị gãy. Sử dụng một vật nhọn và cứng như kim loại, ghim, hoặc mảnh kẹp giấy đã được uốn thẳng để cậy nhẹ và lấy ra những mảnh ruột chì bị gãy còn sót lại bên trong đầu bút chì kim bị tụt ngòi và ống chứa chì.
Lấy ra những mảnh ruột chì bị gãy ra khỏi bút chì
Lấy ra những mảnh ruột chì bị gãy ra khỏi bút chì
  • Bước 3: Kiểm tra cơ chế ly hợp. Cơ chế ly hợp thường là một bộ phận kim loại hoặc nhựa có lò xo, nằm ở phần đầu bút, có tác dụng giữ chặt ruột chì. Nhấn giữ nút bấm và nhẹ nhàng tách rời hai nửa của bộ phận này để loại bỏ bất kỳ mảnh ruột chì nào bị kẹt bên trong.
Nhấn giữ nút bấm và nhẹ nhàng tách rời hai nửa của bộ phận ly hợp
Nhấn giữ nút bấm và nhẹ nhàng tách rời hai nửa của bộ phận ly hợp
  • Bước 4: Vệ sinh ruột chì và lắp lại bút. Mở ngăn chứa ruột chì và vệ sinh để loại bỏ bụi bẩn. Lắp lại các bộ phận của bút chì theo thứ tự ngược lại, đảm bảo tất cả khớp nối chặt chẽ.
Vệ sinh ruột chì và lắp lại bút
Vệ sinh ruột chì và lắp lại bút
  • Bước 5: Kiểm tra hoạt động. Bấm nút để kéo dài ruột chì và kiểm tra xem bút chì đã hoạt động bình thường trở lại chưa.

Cách sửa bút chì kim bị kẹt ngòi không thể tháo rời đầu bút

  • Bước 1: Bấm giữ nút và xoay đầu bút lên. Giữ nút bấm không nhả để cố định ruột chì bên trong. Xoay phần đầu bút theo hướng được chỉ dẫn (thường là ngược chiều kim đồng hồ) để lộ phần đầu nhọn của ruột chì.
Bấm giữ nút và xoay đầu bút lên ngược chiều kim đồng hồ
Bấm giữ nút và xoay đầu bút lên ngược chiều kim đồng hồ
  • Bước 2: Loại bỏ ruột chì bị gãy. Sử dụng một vật dụng mảnh và cứng như kim khâu hoặc mảnh kẹp giấy đã được uốn thẳng, cẩn thận đưa vào lỗ đầu bút và khuấy nhẹ để đẩy những mảnh ruột chì bị gãy ra ngoài. Nên thực hiện thao tác này nhẹ nhàng để tránh làm hỏng đầu bút chì bấm bị kẹt ngòi. 
Sử dụng một vật dụng mảnh và cứng loại bỏ ruột bút chì vụn
Sử dụng một vật dụng mảnh và cứng loại bỏ ruột bút chì vụn
  • Bước 3: Giữ đầu bút hướng lên và lắc nhẹ. Trong khi vẫn giữ nút bấm, lắc nhẹ bút chì bấm theo chiều lên xuống. Thao tác này có thể giúp di chuyển các mảnh ruột chì bị kẹt ra ngoài đầu bút.
Giữ đầu bút hướng lên và lắc nhẹ các mảnh vụn chì ra
Giữ đầu bút hướng lên và lắc nhẹ các mảnh vụn chì ra
  • Bước 4: Thêm ruột chì mới và kiểm tra. Mở ngăn chứa ruột chì và nạp thêm ruột chì mới có kích thước phù hợp. Bấm nút để kiểm tra xem bút chì bấm kẹt ngòi đã hoạt động bình thường trở lại chưa.
Thêm ruột chì mới và kiểm tra
Thêm ruột chì mới và kiểm tra

Mẹo phòng tránh và sử dụng bút chì kim không bị kẹt ngòi

  • Nếu các cách trên không hiệu quả, bạn có thể thử vẽ nguệch ngoạc bút chì bị kẹt ngòi lên một bề mặt sần sùi như giấy nhám. Đôi khi, thao tác này có thể giúp mài mòn và đẩy những mảnh ruột chì bị kẹt ra ngoài.
  • Để ngăn ngừa ngòi chì bị kẹt, hãy sử dụng ruột chì chất lượng tốt có kích thước phù hợp với bút chì.
  • Thường xuyên vệ sinh bút chì bấm bằng cách tháo rời các bộ phận (nếu có thể) và loại bỏ bụi bẩn.
  • Tránh bấm quá mạnh khi sử dụng bút chì bấm, vì điều này có thể làm gãy ruột chì và gây ra tình trạng kẹt ngòi.
  • Khi sử dụng các vật dụng nhọn để cậy hoặc đẩy ruột chì trong quá trình sửa bút chì bị kẹt ngòi, hãy thực hiện thao tác cẩn thận để tránh làm hỏng đầu bút hoặc gây thương tích cho bản thân.
  • Nếu bút chì bấm của bạn có giá trị cao hoặc là loại bút chì kim chuyên dụng, tốt nhất bạn nên mang đến các cửa hàng văn phòng phẩm uy tín để được nhân viên kiểm tra và sửa chữa một cách chuyên nghiệp.
Vẽ nguệch ngoạc bút chì bị kẹt ngòi lên một bề mặt sần sùi để ngòi thừa bị đẩy ra
Vẽ nguệch ngoạc bút chì bị kẹt ngòi lên một bề mặt sần sùi để ngòi thừa bị đẩy ra

Hỏi đáp

  • Hỏi: Tôi đã thử tất cả các cách lấy ngòi chì bị kẹt trên nhưng bút chì bấm của tôi vẫn không hoạt động. Phải làm sao?

Trả lời: Nếu bạn đã thử tất cả các cách chữa bút chì kim bị tắc ngòi nhưng bút chì bấm vẫn không hoạt động, có thể nguyên nhân gây ra vấn đề nghiêm trọng hơn, chẳng hạn như lò xo bấm bị hỏng hoặc các bộ phận bên trong bị hao mòn. Trong trường hợp này, tốt nhất bạn nên thay thế bút chì bấm mới.

  • Hỏi: Nên chọn loại ruột chì nào để tránh bị kẹt ngòi?

Trả lời: Nên chọn ruột chì chất lượng tốt được sản xuất bởi các thương hiệu uy tín. Loại ruột chì này thường có độ cứng vừa phải, ít bị gãy vụn và ít gây ra tình trạng kẹt ngòi.

  • Hỏi: Làm thế nào để vệ sinh bút chì bấm đúng cách?

Trả lời: Tùy thuộc vào loại bút chì bấm, bạn có thể tham khảo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất để biết cách tháo rời các bộ phận và vệ sinh bút chì một cách hiệu quả. Nói chung, bạn có thể sử dụng một miếng vải mềm và khô để lau chùi các bộ phận của bút chì, tránh dùng nước hoặc các chất tẩy rửa mạnh.

Bằng những cách sửa bút chì bấm bị kẹt ngòi đơn giản và dễ thực hiện được hướng dẫn ở trên, bạn có thể tự mình khắc phục vấn đề một cách nhanh chóng. Hãy nhớ chọn đúng phương pháp tùy thuộc vào loại bút chì bấm mà bạn đang sử dụng và thực hiện thao tác cẩn thận để tránh làm hỏng bút chì.

Xem thêm: Tìm hiểu cấu tạo bút chì bấm và cách lựa chọn phù hợp


Bình luận về Cách sửa bút chì bấm bị kẹt ngòi nhanh chóng

Quản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
x
Đăng ký nhận thông tin
0.30122 sec| 2823.211 kb