Tin tức

Tổng hợp các loại giấy in card visit phổ biến hiện nay

20/05/2024 - Huyen
Một tấm card visit đẹp, chuyên nghiệp sẽ giúp bạn để lại một ấn tượng tốt khi gặp gỡ khách hàng, đối tác. Song, để tạo nên những chiếc card visit như thế thì khâu lựa chọn giấy in cũng vô cùng quan trọng. Hãy cùng Văn phòng phẩm HL tìm hiểu các loại giấy in card visit phổ biến hiện nay trong bài viết dưới đây!

Tổng hợp các loại giấy in card visit phổ biến hiện nay

Giấy Bristol

Giấy Bristol là loại giấy phổ biến thường được dùng để in card visit. Loại giấy này được chồng nhiều lớp lên nhau để ép thành 1 tờ giấy hoàn chỉnh, giày và cứng chắc. Giấy bristol thường có 2 mặt được tráng trắng và láng mịn, tạo hiệu ứng mướt mắt cho người nhìn.

Tổng hợp các loại giấy card visit phổ biến hiện nay
Giấy Bristol

Thông thường, định lượng để làm ra 1 tờ giấy là 230-350g/m2 vì thế giấy khá cứng, tạo nên chiếc card visit vuông vắn đẹp mắt. Ngoài công dụng in card visit, giấy bristol còn được dùng để làm thiệp cưới, poster, giấy vẽ…

Giấy couches

Giấy couches được sử dụng rộng rãi dùng để in card visit. Giấy couches có bề mặt phẳng mịn, láng mượt giúp mực in bám đều lên mặt giấy. Bằng khả năng bắt sáng tốt, loại giấy này giúp hình ảnh khi in hiện lên sống động, rõ nét.

Tổng hợp các loại giấy card visit phổ biến hiện nay
Giấy couches

Hai bên mặt của giấy được phủ 1 lớp cao lanh giúp giấy couches chống thấm hiệu quả, bảo quản giấy dùng được lâu hơn các loại giấy khác. Giấy couches có nhiều định lượng khác nhau, định lượng phổ biến thường dùng từ 90-350g/m2.

Giấy mỹ thuật

Bạn có thể quá quen thuộc khi nhìn thấy các loại card visit được làm từ giấy mỹ thuật, đây là loại giấy có gân dọc theo chiều dài giấy và có nhiều màu sắc khác nhau rất bắt mắt. Chất lượng in ấn rõ nét nên rất phù hợp in card visit.

Tổng hợp các loại giấy dùng để in card visit phổ biến hiện nay
Giấy mỹ thuật

Thông thường giấy mỹ thuật định lượng giấy 100-150g/m2 được dùng làm thiệp cưới, tờ rơi, poster. Đối với loại định lượng 180-250g/m2 thì thích hợp để in card visit, brochure, bao bì sản phẩm...

Giấy ford

Giấy ford là một trong những loại giấy phổ biến thường thấy khi in card visit. Giấy ford có bề mặt khá nhám và độ bám thấp. Sản phẩm có 2 loại: giấy ford trắng có màu trắng ngà thường dùng in ấn, photo tài liệu, giấy ford vàng có màu vàng nhạt thường dùng vẽ tranh, làm thiệp.

Tổng hợp các loại giấy dùng để in card visit phổ biến hiện nay
Giấy ford

Giấy ford có định lượng từ 70-300gsm nên mỏng hơn các loại giấy khác, không phù hợp để làm hộp giấy, bìa sách. Loại giấy này có giá thành khá rẻ, phù hợp với học sinh, sinh viên.

Giấy conqueror

Nếu bạn muốn chọn lựa một loại giấy để khi in card visit thể hiện được sự sang trọng và quý phái thì giấy conqueror là lựa chọn hoàn hảo. Được sản xuất từ 100% bằng bột gỗ và trải qua quá trình xử lý nghiêm ngặt nên chất lượng của card visit vô cùng tốt. 

Tổng hợp các loại giấy in card visit phổ biến hiện nay
Giấy conqueror

Giấy conqueror có màu trắng tự nhiên với định lượng từ 100gsm đến 400gsm. Bề mặt giấy siêu mịn, cứng cáp, chịu lực tốt, hình ảnh khi in ấn sắc nét, nổi bật tuy nhiên giá thành tương đối cao.

Giấy crystal

Ngoài các loại giấy để in card visit như giấy mỹ thuật, giấy conqueror, giấy bristol…thì còn có một loại giấy khá đặc biệt nữa là giấy crystal. Giấy crystal có 2 mặt: một mặt được phủ một lớp keo nên bề mặt lúc nào cũng bóng loáng có độ phản chiếu tương đối, chất lượng in ấn sắc nét, mặt còn lại thì có độ nhám nhẹ. Lọa giấy này có 3 định lượng khác nhau 70, 80, 90gsm.

Tổng hợp các loại giấy dùng để in card visit phổ biến hiện nay
Giấy conqueror

Giấy kraft

Giấy kraft hay còn gọi là giấy xi măng thường được dùng để in card visit. Được làm từ bột gỗ tái chế nên sản phẩm rất thân thiện với môi trường. Giấy kraft thường được biết đến với một màu vàng tự nhiên với độ nhám vừa phải, độ dày cao chống thấm tốt. Đặc biệt giá thành rẻ phù hợp với giá tiền khi mua số lượng nhiều. 

Tổng hợp các loại giấy in card visit phổ biến hiện nay
Giấy kraft

Hướng dẫn cách chọn giấy in card visit chuẩn

Hiện nay, giấy in ấn có rất nhiều loại nhưng không phải tất cả đều sử dụng để in card visit. Để tạo ra được những tấm card visit đẹp, ấn tượng thì bạn nên lưu ý một số nguyên tắc sau để lựa được loại giấy in phù hợp. 

Định lượng

  • Dù in 1 mặt hay 2 mặt, giấy in card visit đều cần phải dày dặn, có khả năng giữ mực tốt ở cả hai mặt để tránh trường hợp bị lem nhòe.
  • Không sử dụng giấy quá mỏng, mềm nhẹ, định lượng thấp, vì sẽ khiến card visit dễ bị mờ lem mực và rách nát và thiếu thẩm mỹ.
  • Định lượng giấy phù hợp để in card visit là 230gms – 300gms.
Hướng dẫn cách chọn giấy in card visit chuẩn
Hướng dẫn cách chọn giấy in card visit chuẩn

Tính chất bề mặt

Bề mặt của giấy in sẽ tác động trực tiếp đến độ thẩm mỹ của card visit như:

  • Bề mặt giấy có độ bóng cao: sẽ cho ra card visit hình ảnh đẹp, sắc nét nhưng nếu chỉ sử dụng card visit với mục đích thông tin thì không cần thiết. Vì cần phải gia công cán màng mờ, gây tốn kém chi phí.
  • Bề mặt giấy mờ: Bề mặt mờ sẽ có độ phản chiếu thấp hơn, giá thành tương đối phải chăng và nội dung được thể hiện một cách rõ ràng.
  • Bề mặt giấy có gân: Có độ tương phản, phù hợp để đọc card visit ở mọi góc độ, ánh sáng khác nhau.

Trên đây là gợi ý các loại giấy in card visit phổ biến hiện nay mà Văn phòng phẩm HL đã tổng hợp. Hy vọng với bài viết trên sẽ giúp bạn tìm được loại giấy in phù hợp với sở thích và nhu cầu của mình. Nếu có nhu cầu đặt mua các loại sản phẩm văn phòng phẩm tại quận Đống Đa, trên địa bàn Hà Nội, hãy liên hệ chúng tôi để nhận tư vấn và báo giá tốt nhất. 


Bình luận về Tổng hợp các loại giấy in card visit phổ biến hiện nay

Quản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
x
Đăng ký nhận thông tin
0.33245 sec| 2810.695 kb