Tin tức

Kích thước bìa còng A4 là bao nhiêu?

18/12/2023 - Huyen
Bìa còng được sử dụng phổ biến trong các văn phòng, trường học, doanh nghiệp. Loại bìa này hữu ích trong việc sắp xếp và lưu trữ tài liệu. Kích thước bìa còng A4 phù hợp với hầu hết các khổ giấy thông dụng hiện nay. 

Kích thước bìa còng A4 là bao nhiêu?

Bìa còng A4 có kích thước bằng khổ giấy A4 (27,5x32cm), phù hợp với các loại tài liệu có kích thước khổ A4 hoặc nhỏ hơn. Bìa còng A4 có các loại sau:

  • Bìa còng A4 5-7cm: Bìa còng có đáy dày từ 5 - 7cm, dùng để chứa tài liệu nhỏ hơn hoặc bằng khổ A4. Loại bìa này có thể chứa từ 500-700 tờ giấy có định lượng 70 - 80gsm. 
  • Bìa còng 3,5F A4: Là loại bìa được sử dụng nhiều nhất, phù hợp với hầu hết các loại giấy tờ văn phòng. Kích thước bìa dùng cho tài liệu nhỏ hơn hoặc bằng A4, có khả năng chứa tối đa là 250 tờ giấy A4.
Kích thước bìa còng A4 là bao nhiêu?
Bìa còng A4 có kích thước bằng khổ giấy A4 (27,5x32cm)

Tìm hiểu tổng quan về bìa còng A4 

Bìa còng A4 là gì? 

Bìa còng là vật dụng thiết yếu trong văn phòng các doanh nghiệp, trường học, ngân hàng... Sản phẩm được xem là giải pháp lưu trữ và truy xuất văn bản tối ưu, mang lại hiệu quả sử dụng cao khi bảo quản tài liệu.

Bìa còng A4 có kích thước bằng khổ giấy A4 (27,5x32cm), phù hợp với các loại tài liệu có kích thước khổ A4 hoặc nhỏ hơn
Bìa còng là vật dụng thiết yếu trong văn phòng các doanh nghiệp,

Kích thước bìa còng A4 theo khổ giấy A4, bên ngoài bọc một lớp nhựa simili bóng màu xanh, vừa tăng tính thẩm mỹ vừa tránh thấm ướt, bụi bẩn cho tài liệu. Công dụng chính của bìa còng là: giữ cố định, bảo quản, lưu trữ, sắp xếp các giấy tờ, tài liệu, bìa lỗ lại với nhau.

Cấu tạo của bìa còng A4

Bìa còng A4 có cấu tạo gồm 2 phần chính: phần bìa và phần còng.

  • Phần bìa: Được làm từ các chất liệu như giấy, nhựa, da, simili... Phần bìa có 2 mặt, trong và ngoài. Mặt trong thường được in thông tin của bìa như tên, logo, số lượng trang. Mặt ngoài trang trí bằng các họa tiết màu sắc.

  • Phần còng: Được làm từ các chất liệu như kim loại, nhựa... Phần còng có dạng hình tròn chia thành nhiều lỗ nhỏ. Các lỗ nhỏ này được dùng để luồn các loại giấy tờ, tài liệu vào.

    Kích thước bìa còng A4 theo khổ giấy A4 hoặc nhỏ hơn
    Cấu tạo của bìa còng A4 gồm 2 phần chính: phần bìa và phần còng

    Một số loại bìa còng được dùng phổ biến 

    Bìa còng F4

    Đây là loại bìa còng có kích thước khổ F4 (28,5x35cm), phù hợp với các loại tài liệu có kích thước bằng hoặc nhỏ hơn khổ giấy F4. Bìa còng F4 được chia thành số loại sau:

    Bìa còng F4 2 mặt si: có nghĩa là bìa còng được phủ lớp simili ở cả mặt trong và mặt ngoài giúp bảo quản giấy tờ tốt hơn, nhẹ bền và chắc chắn. Bìa có thể lưu hơn 700 tờ giấy, nổi bật là loại bìa còng ABBA F4 5-7cm 2 mặt si, bìa còng Thiên Long F4 5-7cm 2 mặt si, bìa còng cua simily 3,5F F4...

    Bìa còng A4 có kích thước bằng khổ giấy A4 (27,5x32cm), phù hợp với các loại tài liệu có kích thước khổ A4 hoặc nhỏ hơn
    Một số loại bìa còng được dùng phổ biến hiện nay

    Bìa còng 1 mặt si: Là loại bìa chỉ được phủ lớp simili ở mặt ngoài, nhược điểm của loại bìa còng này là giấy tờ lưu giữ dễ bị hư hỏng hơn do mặt bên trong không được phủ lớp simili. Hiện nay ngoài thị trường có sản phẩm Bìa còng Thiên Long F4 9cm 1 mặt si, bìa còng Plus F4 9cm 1 mặt si, bìa còng Plus F4 5-7cm 1 mặt si...

    Bìa còng nhẫn nhựa

    Loại bìa này có 2 còng hình dạng giống chiếc nhẫn, vòng nhẫn được làm bằng sắt hoặc inox được phủ một lớp chống oxy hóa, bìa còng nhẫn có nhiều loại khác nhau bao gồm:

    • Bìa còng nhẫn nhựa 2,5F: Loại bìa có 2 còng nhẫn chứa hơn 200 giấy tờ kích thước khổ 2.5F, nổi bật là loại bìa còng nhẫn nhựa Thiên Long 2,5F B.01 và bìa còng nhẫn nhựa VC 2,5F (loại 1.
    • Bìa còng nhẫn nhựa 3,5F: Bìa này chứa khoảng hơn 200 giấy tờ có kích thước nhỏ hơn hoặc bằng khổ giấy có kích cỡ 3.5F. Hiện nay sử dụng phổ biến là: Bìa còng nhẫn nhựa VC 3,5F, bìa còng nhẫn nhựa Thiên Long 3,5F B.02. 
    Bìa còng A4 có kích thước bằng khổ giấy A4 (27,5x32cm), phù hợp với các loại tài liệu có kích thước khổ A4 hoặc nhỏ hơn
    Bìa còng nhẫn nhựa được làm bằng sắt hoặc inox phủ một lớp chống oxy hóa

    Bìa còng A3

    Bìa còng 7F khổ A3 là sản phẩm thông dụng trong văn phòng dùng để lưu giữ hồ sơ, file chứng từ giấy khổ A3. Sản phẩm được làm bằng bìa giấy cứng, 2 mặt đều dán lớp simili chắc chắn, còng 7F có cây bật bên hông giúp đóng mở file nhanh chóng.

    Bìa còng A4 có kích thước bằng khổ giấy A4 (27,5x32cm), phù hợp với các loại tài liệu có kích thước khổ A4 hoặc nhỏ hơn
    Bìa còng 7F khổ A3 là sản phẩm thông dụng trong văn phòng dùng để lưu giữ hồ sơ

     Đọc thêmKích thước kẹp file a4 tiêu chuẩn bao nhiêu?


    Bình luận về Kích thước bìa còng A4 là bao nhiêu?

    Quản trị viênQuản trị viên

    Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

    Trả lời.
    Thông tin người gửi
    Nhấn vào đây để đánh giá
    Thông tin người gửi
    x
    Đăng ký nhận thông tin
    0.29144 sec| 2802.469 kb