Tin tức

Cách tẩy băng dính 2 mặt trên nhựa đơn giản ít ai biết

13/05/2024 - Huyen
Khi mua đồ mới, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những vết dán băng dính để lại trên bề mặt vật dụng do các cửa hàng dán giá của sản phẩm trên đó. Điều nay sẽ gây khó chịu cũng như mất thẩm mỹ đối với người dùng. Vậy, làm sao để loại bỏ những vết keo dán trên đó? Bài dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn những cách tẩy băng dính hai mặt trên nhựa mà ít ai biết.

Cách tẩy băng dính 2 mặt trên nhựa đơn giản ít ai biết

Sử dụng giấm ăn

Một trong những cách phổ biến để tẩy băng dính 2 mặt trên nhựa là giấm ăn. Đầu tiên, bạn cần có 1 mảnh vải nhỏ hay 1 chiếc khăn giấy nhúng vào giấm rồi đặt lên vết keo. Sau đó đợi 15 đến 30 phút, tiếp đến là lau sạch phần được nới lỏng bằng giấm.

Cách tẩy băng dính 2 mặt trên nhựa đơn giản ít ai biết
Sử dụng giấm ăn tẩy vết băng dính

Sau khi sử dụng giấm ăn xong, bạn sẽ khó mà tránh khỏi việc mùi giấm còn đọng lại trên bề mặt nhựa. Để loại bỏ mùi giấm để lại, bạn dùng xà phòng hay nước tẩy có sẵn để rửa sạch.

Sử dụng dầu ăn

Dầu ăn là nguyên vật liệu luôn có sẵn trong căn bếp của mỗi gia đình. Chính vì vây, bạn có thể dễ dàng sử dụng mỗi khi cần mà không phải tìm kiếm đâu xa. Để loại bỏ vết dính do băng dính 2 mặt để lại, bạn có thể làm theo các bước sau:

  • Đầu tiên đổ 1 ít dầu ăn ra bát, cốc hay đồ đựng có sẵn mà bạn có.
  • Sau đó, lấy 1 miếng vải nhỏ hay 1 nhúm bông thấm vào dầu ăn rồi lau lên vết dính băng keo.
  • Đợi tầm 5 đến 10 phút rồi lau đi. Đây là cách dùng đơn giản tại nhà mà hiệu quả lại cao, nên khuyến khích sử dụng.
Cách tẩy băng dính 2 mặt trên nhựa đơn giản ít ai biết
Sử dụng dầu ăn tẩy vết băng dính

Sử dụng máy sấy tóc

Ngoài công dụng chủ yếu là làm khô tóc thì bên cạnh đó, máy sấy tóc còn có 1 công dụng khác mà ít ai biết đến đó là tẩy băng dính 2 mặt trên nhựa. Để loại bỏ vết dính nhanh chóng thì nhiệt độ là yếu tố vô cùng quan trọng để làm vết dính tan chảy. 

Cách tẩy băng dính 2 mặt trên nhựa đơn giản ít ai biết
Sử dụng máy sấy tóc tẩy vết băng dính

Bạn chỉ cần bật máy sấy lên ở chế độ nóng và hướng vào phần bị dính vết keo. Luồng gió nóng từ máy sấy sẽ khiến cho vết keo bị lỏng đi. Sau đó, bạn chỉ cần lấy giấy chà nhẹ là vết dính sẽ biến mất. Cách làm này rất nhanh mà lại không tốn bất kỳ một khoản chi phí nào.

Sử dụng gôm tẩy bút chì

Chắc hẳn bạn không còn lạ lẫm với cục gôm được sử dụng trong học tập để tẩy đi những vết bẩn do bút chì để lại. Với bài viết này, bạn sẽ có thêm một công dụng mới đó là loại bỏ vết dính bẩn do băng dính 2 mặt để lại.

Cách tẩy băng dính 2 mặt trên nhựa đơn giản ít ai biết
Sử dụng gôm tẩy bút chì tẩy vết băng dính

Bạn cần chà xát nhẹ nhàng lên vết dính theo vòng tròn hoặc qua lại tùy theo cái nào mà bạn cảm thấy dễ làm nhất. Tránh chà mạnh tay vì có thể làm hỏng bề mặt. Tiếp theo, dùng khăn đã thấm nước lau đi những cặn bẩn còn dính trên nhựa.

Sử dụng xăng thơm

Băng dính là một trợ thử đắc lực hữu ích trong cuộc sống hàng ngày, nhưng nó cũng gây ra những phiền toái. Vết dính của nó còn đọng lại khiến bạn cảm thấy khó chịu nhưng với xăng thơm sẽ giúp bạn loại bỏ vết dính đó một cách dễ dàng.

Cách tẩy băng dính 2 mặt trên nhựa đơn giản ít ai biết
Sử dụng xăng thơm tẩy vết băng dính

Bạn thấm một lượng xăng thơm vừa đủ vào chiếc khăn mềm rồi nhẹ nhàng lau những vết keo đang bám chặt trên bề mặt. Chờ vài phút cho keo tan chảy rồi lau lại bằng khăn sạch đến khi nào hết vết dính thì thôi.

Lưu ý: Khi sử dụng xăng, bạn nên đeo khẩu trang và sử dụng găng tay để bảo vệ da tay, tránh tiếp xúc trực tiếp với nhiệt độ cao vì xăng dễ gây cháy nổ. Nếu mà bạn lỡ không đeo bao tay thì cũng không sao, ta có thể dùng xà phòng rửa đi.

Sử dụng baking soda

Baking soda kết hợp với nước là cách để loại bỏ chất dính của băng keo 2 mặt trên nhựa. Baking soda rất dễ tìm kiếm, được bán nhiều tại các cửa hàng tạp hóa hay siêu thị.

Cách tẩy băng dính 2 mặt trên nhựa đơn giản ít ai biết
Sử dụng backing soda tẩy vết băng dính

Để loại bỏ vết dính kia, bạn cần trộn backing soda với nước ấm theo tỉ lệ 2:1 theo hỗn hợp đặc sệt. Thoa hỗn hợp lên bề mặt nhựa bằng thìa hoặc khăn. Sau đó để hỗn hợp khô lại với vết dính trong khoảng 30 phút rồi dùng khăn ướt lau hết hỗn hợp bẩn kia đi.

Tẩy băng dính 2 mặt trên nhựa
Tẩy băng dính 2 mặt trên nhựa

Với những phương pháp đơn giản trên, bạn có thể dễ dàng tẩy được vết băng dính 2 mặt trên bề mặt nhựa còn hằn lại trên sản phẩm mà không làm mất đi tính thẩm mỹ của sản phẩm. Hy vọng với những thông tin trên sẽ mang lại kiến thức hữu ích cho bạn.


Bình luận về Cách tẩy băng dính 2 mặt trên nhựa đơn giản ít ai biết

Quản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
x
Đăng ký nhận thông tin
0.33068 sec| 2802.875 kb