Tin tức

Hướng dẫn cách lắp băng dính vào dao cắt nhanh dễ nhất

08/12/2023 - Loan
Cách lắp băng dính vào dao cắt đơn giản và nhanh gọn với 4 bước: Bước 1: Chọn băng dính kích thước phù hợp  Bước 2: Lắp trục băng dính vào trục quay dụng cụ cắt Bước 3: Nạp băng dính vào con lăn Bước 4: Dập lưỡi dao cắt băng dính  

Băng dính là vật phẩm vô cùng quen thuộc và hữu ích trong cuộc sống hàng ngày, giúp dán, cố định hay đóng gói đồ đạc một cách nhanh chóng và tiện lợi. Có nhiều cách cắt băng dính như bằng máy, bằng kéo, bằng bút,... và bằng dụng cụ dao cắt. Trong bài viết dưới đây, cùng tìm hiểu cách lắp băng dính vào dao cắt để có được mối nối băng keo phẳng và đẹp nhất ngay lập tức.

Hướng dẫn cách lắp dao cắt băng dính đơn giản
Hướng dẫn cách lắp dao cắt băng dính đơn giản

Cách lắp băng dính vào dao cắt nhanh gọn

Sử dụng dụng cụ dao cắt băng keo giúp bạn có được những đoạn cắt đẹp và phẳng, không nổi bong bóng khi dán lên bề mặt chỉ trong giây lát. Điều này đặc biệt tiết kiệm thời gian và tăng hiệu suất gói hàng cho các bạn bán hàng online, hoặc những nhà cung cấp cần gói hàng chuyên nghiệp và siêu kín.

Các bước để lắp băng keo vào dụng cụ dao cắt như sau:

Bước 1: Chọn băng dính kích thước phù hợp 

  • Trước khi đưa vào dao cắt, tách cuốn băng dính ra một chút
Các bước sử dụng dao cắt băng dính
Các bước sử dụng dao cắt băng dính
  • Đảm bảo kích thước băng dính có cùng độ rộng với lưỡi dao hoặc nhỏ hơn một chút để có thể đặt miếng băng dính chính xác trên đầu lưỡi.

Bước 2: Lắp trục băng dính vào trục quay dụng cụ cắt

  • Lắp trục của cuộn băng keo khớp với trục quay của giá đỡ và ép thẳng vào. Nhấn nhẹ khung để đảm bảo cuộn băng keo được cố định vào trục dao cắt một cách chắc chắn.
Với các loại dao cắt băng dính để bàn, tháo trục ra và ấn trục băng dính vào rồi lắp lại như cũ
Với các loại dao cắt băng dính để bàn, tháo trục ra và ấn trục băng dính vào rồi lắp lại như cũ

Bước 3: Nạp băng dính vào con lăn

  • Nếu lưỡi dao có nắp bảo vệ thì mở ra
  • Lồng miếng băng dính giữa bánh dẫn nằm ở hai đầu trục và con lăn theo chiều từ dưới lên. Con lăn này sẽ giúp giữ băng keo cố định và hướng dẫn nó đi đúng hướng.
  • Đảm bảo phía mặt có keo của cuộn băng dính hướng xuống.
Đảm bảo mặt dính hướng xuống dưới
Đảm bảo mặt dính hướng xuống dưới

Bước 4: Dập lưỡi dao cắt băng dính  

  • Dùng tay kéo phần băng dính cần cắt ra và dán lên bề mặt, cho đến khi dán hết thì ấn lưỡi dao xuống cắt băng dính ra khỏi cuộn ban đầu.

Có thể sử dụng dao cắt cho những loại băng dính nào?

Các loại băng keo phù hợp với dao cắt có kích thước 1cm, 1.5cm, 2cm và 2.4cm.

Các loại băng dính phù hợp với dụng cụ cắt
Các loại băng dính phù hợp với dụng cụ cắt

Có bao nhiêu loại dao cắt băng dính? 

Hiện nay, trên thị trường hiện đang có sẵn hai loại dao cắt băng keo phổ biến: dao cắt bằng tay và dao cắt để bàn. Ngoài ra, nếu bạn không muốn dùng dụng cụ dao cắt, vẫn có rất nhiều cách để cắt băng dính như dùng kéo, dao cắt tích hợp (đi kèm với sản phẩm băng keo khi mua), dao rọc giấy, bút, chìa khoá,...

Khi lựa chọn băng dính và dụng cụ cắt băng, bạn cần lưu ý đến loại băng dính cần dùng, mục đích sử dụng và các tính năng cần thiết.

Mỗi loại băng dính riêng biệt sẽ phù hợp với dụng cụ dao cắt riêng biệt
Mỗi loại băng dính riêng biệt sẽ phù hợp với dụng cụ dao cắt riêng biệt

Hướng dẫn lắp dao cắt băng dính lúc mới mua về

Ban đầu khi mới mua về, khung và trục quay dụng cụ cắt băng dính bị dính liền với nhau, không có khe hở để áp trục băng keo vào. Để lắp băng dính vào cho dụng cụ cắt, hãy dùng tay đẩy khung tách ra khỏi trục quay rồi thực hiện cố định trục băng dính vào và luồn băng qua con lăn để dao cắt được như thường.

Cách lắp cuộn băng dính vào dao cắt khi mới mua về
Cách lắp cuộn băng dính vào dao cắt khi mới mua về

Mua dao cắt băng dính ở đâu?

Dụng cụ cắt băng keo là một vật dụng văn phòng phẩm thiết yếu, có thể tìm mua dễ dàng tại các cửa hàng văn phòng phẩm, siêu thị và cửa hàng tiện lợi, trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada,... 

Văn phòng phẩm HL là một địa chỉ uy tín chuyên cung cấp các loại văn phòng phẩm, trong đó có dụng cụ cắt băng keo và các sản phẩm băng dính, đảm bảo chất lượng, giá cả hợp lý, từ các thương hiệu nổi tiếng đến các sản phẩm tự sản xuất. 

Nếu bạn có thắc mắc gì về cách lắp băng dính vào dao cắt đối với một loại dao cụ thể, hãy liên hệ với đội ngũ nhân viên tư vấn qua chat box trên website này để biết cách sử dụng dao cắt nhanh chóng, an toàn và tìm được những mã sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bạn.

Xem thêm: Tìm hiểu quy trình sản xuất băng keo tại nhà máy


Bình luận về Hướng dẫn cách lắp băng dính vào dao cắt nhanh dễ nhất

Quản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
x
Đăng ký nhận thông tin
0.29941 sec| 2806.883 kb